LINE

ประกันชั้น 2 ต่างกับ 2บวกยังไง

ประกันชั้น 2 ต่างกับ 2บวกยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ทุกคนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าการขับขี่รถยนต์ นอกจากทำประกันรถยนต์ภาคบังคับ หรือที่เรียกกันว่า พ.ร.บ.รถยนต์ แล้ว ยังจำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ภาคสมัครใจเสริมเข้ามาด้วย เพื่อคุ้มครองความเสียหายของตัวรถและบุคคลเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยที่เราไม่ต้องควักเงินตัวเองจ่ายเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะความคุ้มค่านี้เอง จึงทำให้ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

แต่ประกันรถยนต์ก็มีให้เลือกหลายแผนความคุ้มครอง ทั้งประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2 ประกันภัยรถยนต์ 2+ และประกันชั้น 3 กับ 3+ ซึ่งแต่ละแผนประกันก็มีความคุ้มครองที่แตกต่างกันไป รวมไปถึงทุนประกันรถยนต์และเบี้ยประกันรถยนต์อีกด้วย โดยวันนี้เราจะขอพูดถึงประกันชั้น 2 กับ ประกันภัยรถยนต์ 2+ ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันกันว่าแตกต่างกันอย่างไร

ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันชั้น 2 เป็นประกันรถยนต์ที่ช่วยคุ้มครองรถเรา “เฉพาะกรณีรถหายหรือไฟไหม้เท่านั้น” หากเป็นอุบัติเหตุอื่น อย่างรถชนฟุตบาท ชนต้นไม้ หรือชนกับรถ ประกันชั้น 2 จะไม่ซ่อมรถให้เรา แต่จะซ่อมรถให้กับคู่กรณีที่เราไปสร้างความเสียหายให้แทน ส่วนของความคุ้มครองบุคคลภายนอก บุคคลภายในรถ ค่ารักษาพยาบาลและทรัพย์สินของคู่กรณี ประกันชั้น 2 จะให้ความคุ้มครองพร้อมทั้งชดเชยให้อยู่แล้ว รวมไปถึงการประกันตัวเพื่อสู้คดีอีกด้วย

ประกันภัยรถยนต์ 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง

ส่วนประกันภัยรถยนต์ 2+ จะให้ความคุ้มครองรถเรา ทั้งรถหาย ไฟไหม้และในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบรถชนรถ หากคู่กรณีเป็นรถยนต์หรือยานพาหนะทางบกอย่างรถมอเตอร์ไซค์ รถพ่วง รถไฟและรถราง ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ จะทำการซ่อมให้ทั้งรถของเราและรถของคู่กรณี เหมือนกับการทำประกันชั้น 1 นอกจากนี้ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ยังให้ความคุ้มครองต่อบุคคลภายนอก ทั้งชีวิต ร่างกายและทรัพย์สิน พร้อมทั้งชดเชยค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาล รวมไปถึงการประกันตัวผู้ขับขี่หากเกิดคดีความที่ต้องขึ้นศาลอีกด้วย **ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ จะไม่ให้ความคุ้มครองหากไม่มีคู่กรณี

ประกันภัยรถยนต์ 2+ กับประกันชั้น 2 ต่างกันยังไง

ต้องบอกก่อนว่าประกันชั้น 2 กับ ประกันภัยรถยนต์ 2+ มีความแตกต่างกันอยู่ นั่นก็คือความคุ้มครองและราคาที่ไม่เท่ากัน โดยประกันชั้น 2 นั้นจะให้ความคุ้มครองเฉพาะรถคู่กรณี กรณีที่รถหายและรถไฟไหม้เท่านั้น หากเกิดเหตุรถชนรถ ทางคู่กรณีจะได้รับการซ่อมจากทางประกันรถยนต์ประเภท 2 ที่ทำอยู่ แต่รถของผู้เอาประกันจะต้องออกค่าใช้จ่ายในการซ่อมเอง ส่วนประกันภัยรถยนต์ 2+ จะมีความคุ้มครองที่คล้ายกับประกันชั้น 1 คือสามารถเคลมประกันได้ก็ต่อเมื่อเกิดเหตุรถชนรถ หรือชนแบบมีคู่กรณีเท่านั้น หากเป็นอุบัติเหตุอื่น เช่น ถอยชนกระถางต้นไม้ ประตู ชนฟุตบาท หรือเกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่เองจะไม่สามารถเคลมประกันได้

ประกันภัยรถยนต์ 2+ แตกต่างกับประกันชั้น 1 อย่างไร

แน่นอนอยู่แล้วว่าการทำประกันรถยนต์ จะต้องเลือกประกันรถยนต์ที่คุ้มค่าและตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ และบางคนก็อาจจะเกิดความกังวลว่า หากเปลี่ยนจากประกันชั้น 1 ไปเป็นประกันภัยรถยนต์ 2+ แล้ว จะเสียความคุ้มครองที่เคยได้ ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิด เพราะหากเปลี่ยนไปทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ แล้วก็ยังสามารถกลับมาทำประกันชั้น 1 ได้หากครบกำหนดของกรมธรรม์ที่ระบุไว้ หรือหากอายุของรถที่ขับอยู่ยังไม่เกินเกณฑ์ก็สามารถทำประกันชั้น 1 ได้เช่นกัน

ประกันชั้น 1

ทุกคนน่าจะรู้กันดีอยู่แล้วว่า ประกันชั้น 1 นั้นให้ความคุ้มครองครอบคลุมทุกกรณีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุจากสาเหตุใดก็ตาม รวมไปถึงรถหาย รถไฟไหม้ก็ยังอยู่ในความคุ้มครองทั้งหมด ซึ่งความคุ้มครองทั้งหมดนี้ย่อมแลกมาด้วยราคาที่ต้องจ่ายค่อนข้างสูง เช่นเดียวกัน

ประกันภัยรถยนต์ 2+

ส่วนประกันภัยรถยนต์ 2+ จะให้ความคุ้มครองที่แตกต่างจากประกันชั้น 1 เพียงข้อเดียวเท่านั้น ก็คือ หากเกิดเหตุรถชนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรถชนรถ หรือพาหนะทางบกที่จดทะเบียนกับกรมขนส่งทางบก ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ จะไม่ให้ความคุ้มครองหรือส่งเคลมประกันได้

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับข้อมูลของประกันภัยรถยนต์ 2+ กับ ประกันชั้น 2 ที่เรานำมาฝากกัน หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คนที่กำลังสับสนอยู่ว่าประกันภัยรถยนต์ 2+ กับประกันชั้น 2 แตกต่างกันอย่างไร เข้าใจมากขึ้น ที่สำคัญการทำประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์การใช้รถ เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด เพราะนอกจากจะได้รับความคุ้มครองแล้ว ยังไม่ต้องจ่ายเงินอย่างสิ้นเปลืองอีกด้วย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ใบเคลมประกันคืออะไร แสงทองundefined
20 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ใบเคลมประกันคืออะไร ผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนจะต้องทำประกันรถยนต์กันอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้รถได้รับความเสียหาย สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือแจ้งเคลมกับบริษัทประกันฯ เพื่อให้บริษัทประกันฯออกใบเคลมประกันรถให้กับคุณ แต่เคยสงสัยกันไหมว่า ใบเคลมประกันรถมีอายุกี่ปี และหากใบเคลมประกันรถหายจะต้องทำอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาฝากผู้ขับขี่ทุกคน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและเหตุใดคุณจึงต้องมีundefined
27 มีนาคม พ.ศ.2566

อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา และกับทุกคน ไม่มีใครคาดเดาได้ว่าอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นเมื่อใด แต่เราสามารถเตรียมพร้อมรับมือได้ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลเป็นส่วนสำคัญของการวางแผนทางการเงิน แต่มักถูกมองข้าม ในบทความนี้ เราจะพูดถึงความสำคัญของประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและเหตุผลที่คุณต้องการ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุรถยางระเบิดundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุรถยางระเบิด รถยางระเบิดเป็นอุบัติเหตุที่อาจทำให้ผู้ขับขี่ตื่นตระหนกและตกใจจนทำให้คุณสูญเสียการควบคุมได้อย่าง่ายดาย จากข้อมูลอุบัติเหตุรถยางระเบิดกว่า 75,000 ครั้งต่อปี เป็นตัวเลขที่ค่อนข้างเยอะมาก ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่นักขับมืออาชีพแต่ถ้าหากทำตามคำแนะนำง่ายๆ ดังต่อไปนี้คุณก็สามารถลดความเสี่ยงจากรถยางระเบิดได้ กับวิธีหลีกเลี่ยงรถยางระเบิด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมต้องทำประกันสัตว์เลี้ยงundefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เคยสงสัยหรือไม่ว่า เมื่อเข้ามาอยู่ในวงการของทาสแมว ทาสหมา คุณเคยวางแผน หรือจัดการความเป็นอยู่ ในชีวิตของเค้าบ้างหรือไม่ รวมไปถึงการวางแผนทำ ประกัน สัตว์ เลี้ยง ที่คุณอาจคิดว่าจำเป็น ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้ ล้วนเป็นสิ่งที่คุณ ๆ อาจกำลังมองข้ามไป เพราะความเสี่ยงสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าใช้จ่าย ค่าการรักษาพยาบาล และเหตุการณ์ฉุกเฉินในกรณีต่าง ๆ ซึ่งบางครั้งอาจประเมินเป็นมูลค่าไม่ได้ ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่า การทำประกันภัยดี ๆ สำหรับสัตว์เลี้ยง อาจเป็นทางสว่างสำหรับชาวทาส ที่ต้องการให้ลูกรักของคุณปลอดภัย และไร้ซึ่งความเสี่ยงนั่นเอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถมีรอยขูดรอยบุบ ก่อนต่อประกันคุ้มครองไหมundefined
20 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถมีรอยขูดรอยบุบ ก่อนต่อประกันคุ้มครองไหม รถมีรอยอยู่ก่อนแล้ว ทำประกันได้ไหม? คงเป็นคำถามที่หลายคนอยากได้คำตอบ เพราะถึงแม้ประกันประเภท 1 จะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะคุ้มครองทุกอย่าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางอีโคเปียมีประโยชน์ยังไง ช่วยประหยัดน้ำมันไหมundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ยางอีโคเปียมีประโยชน์ยังไง ยุคนี้น้ำมันแพง สำหรับผู้ใช้รถการแวะปั๊มเติมน้ำมันน้อยที่สุดก็เป็นเรื่องที่สามารถช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากที่สุด ในขณะเดียวกันวิธีที่จะช่วยให้รถของคุณมีอัตราการสิ้นเปลืองการใช้น้ำมันน้อยสุด ยางประหยัดน้ำมันคือคำตอบของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561